5 (100%) 1 vote

Yoga đang là môn thể thao rèn luyện sức khỏe tốt cho mọi lứa tuổi. Một trong các bài tập thì tậ yoga với bóng cũng được nhiều người yêu thích. Dưới đây là những tác dụng của việc tập yoga mà bạn nên biết.

Việc tập luyện yoga với bóng đều đặn sẽ giúp chúng ta tăng cường được sức khỏe cũng như giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai, cứng cáp hơn. Ngoài ra còn giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái, giảm thiểu tối đa những căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Hướng dẫn bài tập yoga với bóng

Hướng dẫn bài tập yoga với bóng

Đối với bài tập yoga một chân cong là bài tập tập trung vào phần dưới của cơ thể khi đó sẽ giúp cho phần dưới cơ thể của bạn vận động cũng như phần vai được cân bằng.

Tiến hành:

Bạn nằm trên tấm thảm tập Yoga sau đó đặt hai chân trên quả bóng Yoga sao cho bàn chân và cánh tay của bạn được đặt song song với cơ thể. Cổ và vai đặt ở trạng thái tạo cảm giác thoải mái nhất.

Tiếp theo bạn nâng cao hông ra khỏi tấm thảm, sau đó nâng chân phải của bạn ra khỏi quả bóng. Đồng thời giữ chân phải và hông của bạn ổn định, uốn cong đầu gối bên trái của bạn và kéo quả bóng về phía dưới cùng của bạn và gót chân trái của bạn.

Giữ cho cột sống của bạn được thẳng và nâng lên khỏi sàn, tạm dừng một lúc sau đó thẳng chân một lần nữa bằng cách đẩy bóng. Tiếp theo quay trở lại chân phải của bạn để quả bóng, và sau đó từ từ hạ thấp dưới cùng của bạn xuống sàn.

Tiến hành lặp lại ở phía đối diện, làm 10 lần mỗi bên trong một buổi tập để đạt hiệu quả cao nhất.

Những bài tập yoga với bóng có tác dụng

Những bài tập yoga với bóng có tác dụng

Tập Yoga với bóng sẽ có rất nhiều tư thế vì thế đòi hỏi bạn đỡ cả cơ thể bằng nhiều cách mới mẻ vì thế có nhiều động tác bạn phải thực hiện thật chậm rãi để góp phần tăng sức bền cho cơ thể. Ngoài việc làm cho bạn dẻo dai hơn mà còn làm phát triển các cơ, không còn mỡ thừa đối với những người thừa cân.

Tập Yoga với bóng sẽ giúp bạn tránh được đau nhức vai và lưng do ngồi quá lâu bên máy tính hoặc bàn học. Điều đó sẽ dẫn tới sự mệt mỏi và căng thẳng đồng thời gây chèn ép các cơ xương.

Tập Yoga với bóng sẽ giúp tăng sự liên kết trong và ngoài vùng lưng và các bộ phận dễ chấn thương trong cơ thể. Tập lâu dài bạn sẽ tránh đau nhức các cơ thường gặp. Một số cách thở khi tập luyện cũng giúp bạn thông mũi và điều hòa hệ thần kinh trung ương. Rất có lợi cho cả cơ thể và tinh thần của bạn. Luyện tập yoga với bóng sẽ ảnh hưởng mạnh tới thể chất vì thể sẽ giúp sự điều hòa cũng như điềm tĩnh cho trí óc của các bạn.

Tập Yoga với bóng sẽ giúp bạn giảm stress: Trong khi tập sẽ đòi hỏi sự tập trung cao độ và những muộn phiền hàng ngày. Đây cũng là thời gian để bạn nghỉ ngơi cần thiết cho bạn tạm tránh xa khỏi những lo lắng, lo toan mỗi ngày.

Tập Yoga với bóng còn giúp bạn tăng ý thức về chính cơ thể của bạn: Khi thường xuyên được thực hiện những chuyển động nhỏ và nhẹ nhàng sẽ cải thiện sự liên kết các cơ. Qua một thời gian dài tập luyện các bài tập yoga cùng với bóng sẽ giúp bạn tăng cường mức độ thoải mái với cơ thể của mình. Hơn thế nữa sẽ dẫn đến cái nhìn tích cực cũng như sự tự tin trong chính con người bạn.